ตัวอย่างการเขียนแบบงานไม่ถูกต้อง


จากรูปด้านบน แบบงานซึ่งเป็นภาพตัดเต็มของชิ้นงาน ไม่ถูกต้อง ขาดส่วนสำคัญไปมากเลยทีเดียว  สิ่งที่ขาดไปคือ

  1. เส้นเต็มหนัก สีแดง ซึ่งเป็นส่วนขอบชิ้นงานที่เรามองเห็น
  2. เส้นเต็มบางสีเขียว ซึ่งเป็นส่วนที่แสดงภาพตัด

ท่านผู้อ่านบางคนอาจเห็นว่า ก็ไม่แปลกอะไรที่ จะมีการเขียนแบบไม่ถูกต้องบ้างในการสั่งงานทั่วไป  แต่นี่เป็นแบบงานที่ใช้ในการสั่งซื้อ-ขายกันในธุรกิจบ้านเรา ซึ่งเราควรมีการพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับอุตสาหกรรมบ้านเรา

ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสาร นำไปเผยแพร่ ไปแบ่งปันกับเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ

20120125 ตัวอย่างการเขียนแบบงานผิด

About banjobplubjui
ผมมุ่งมั่น ตั้งใจ พัฒนาระบบพัฒนาบุคลากรด้านเทคนิค กลุ่มงานช่างกลโรงงาน งานแม่พิมพ์ ให้ก้าวหน้า,ก้าวไกล เพื่อประเทศไทยยั่งยืน

Comments are closed.

